วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ชี้แนะ! แนวทางรับมือ กปปส. ชัดดาวน์กรุงเทพฯ 13 ม.ค.

 

ชี้แนะ! แนวทางรับมือ กปปส. ชัดดาวน์กรุงเทพฯ 13 ม.ค.

Jan 13th, 2014 เวลา 11:45 น.


ประมวลทุกด้านในการเตรียมพร้อมในทุกภาคส่วน  สำหรับรับมือการประกาศชัดดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. ตาม7 จุดสำคัญต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

กรณีที่กลุ่ม กปปส. ประกาศปิดกรุงเทพ ในวันที่ 13 ม.ค. 57 เพื่อขับไล่รัฐบาลไม่ให้ทำหน้าที่ได้ต่อไป พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศเลือกตั้ง โดยจะมียุบเวทีที่ราชดำเนิน  แล้วไปตั้งเวทีอีก 7 จุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ นั้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. พร้อมขบวนมวลชน ได้ออกเดินสายไปฝั่งธนฯ ถึง 2 รอบด้วยกัน ซึ่งจากการเดินสายที่ผ่านมา จะพบว่าประชาชนในละแวกนั้นต่างให้การต้อนรับ รวมไปถึงการร่วมบริจาคเงินกันเป็นจำนวนมาก

จะเห็นได้ว่าการประกาศวันชัดดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. นั้น เมื่อมองถึงผลกระทบและการคาดการณ์ของผู้คนในส่วนต่างๆ แล้ว อาจแบ่งออกเป็นแต่ละด้านได้ดังนี้ คือ

ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมการสำหรับแผนรองรับหากเกิดเหตุฉุกฉินขึ้นมาในทุกกรณี  รวมถึงเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในวันชัดดาวน์กรุงเทพฯ

ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหลังจากวันที่ 13 ม.ค.  นี้แล้ว บ้านเมืองจะกลับมาสงบเช่นดังเดิมหรือจะมีการยืดเยื้อต่อไปจนถึงวันเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ที่จะถึงนี้

แต่ทว่าทางฝ่ายรักษาการรองนายกรัฐมนตรีฯ  ซึ่งดำรงตำแหน่งในภาระหน้าที่ในการเฝ้าติดตามสถานการณ์ ก็ได้มีการยืนยันว่าจะมีการติดตามผู้ร่วมกระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา

รวมถึงจะมีการทำหนังสือออกหมายจับนายสุเทพ ต่อไป  ซึ่งคาดว่านายสุเทพ จะไม่สามารถมาเดินชุมนุมได้เหมือนเดิมอีกแล้วอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น