วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

เกาะติด! กปปส. ชัดดาวน์กรุงเทพฯ 7 จุด 13 ม.ค.

 

เกาะติด! กปปส. ชัดดาวน์กรุงเทพฯ 7 จุด 13 ม.ค.

Jan 13th, 2014 เวลา 13:15 น.


ตามติดทุกการชุมนุมใหญ่มวลชน กปปส. ประกาศชัดดาวน์กรุงเทพฯ 7 จุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ม.ค. โดยทางศอ.รส. ออกประกาศเพิ่มเติม 2 ฉบับ เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และเเก้ไข หรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่ประกาศใช้

พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพ โดยมีข้อกำหนดห้ามบุคคลเข้าหรือต้องออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือ สถานที่ที่กำหนด

และห้ามใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะและห้ามบุคคล หรือ กลุ่มบุคคลใด ซึ่งมีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบ หรือ กระทำการยั่วยุ ปั่นป่วนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าหรือต้องออกจากพื้นที่ดังนี้

แยกศาลาแดง, แยกปทุมวัน, แยกราชประสงค์, แยกอโศก, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนบริเวณโดยรอบ, แยกลาดพร้าว, ถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกคอกวัว ต่อเนื่องถนนราชดำเนินนอกถึงแยกจปร.

ในวันที่ 13 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ได้กำหนดจะเดินนำผู้ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ โดยจะมีการตั้งเวที 8 เวที 7 จุดสำคัญ ซึ่งเป็นหัวใจของระบบการจราจรในกรุงเทพฯ ทั้งนี้จะมีกลุ่มกองทัพธรรมรักษาพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเอาไว้

16.35  น. เผยภาพมุมสูงแยกอโศก สุขุมวิท พบม็อบ กปปส. รวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่พื้นที่บางส่วนของ Sky Walk ชิดลม ผู้ชุมนุมได้นั่งจับจองพื้นที่ ทั้งนี้รอบเวทีราชประสงค์ไม่มีที่แล้ว นอกจากนี้ตรงแยกราชประสงค์ ได้มีคนระบายสีธงชาติให้ที่หน้าฟรี ซึ่ก็ได้มีคนม่รวมทาด้วย

15.48 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ กำลังประชุมร่วมกับแกนนำกปปส.แต่ละจังหวัดข้างเวทีแจ้งวัฒนะ(หน้าศาลรัฐธรรมนูญ)

14.56 น“จิตภัสร์”ประกาศบนเวทีปทุมวันระบุเมื่อเชัาสามารถปิด 3 กระทรวงคือ ต่างประเทศ อุตสาหกรรม วิทย์ฯ

14.48 น. “สุเทพ” เลขาฯ กปปส. ได้ส่งมวลชนปักหลักชุมนุม 3 เวที (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ,ปทุมวัน,ราชประสงค์) โดยขณะนี้ขบวนถึงชิดลมแล้วมุ่งหน้าเวทีอโศก

13.22 น. ถาวร นั่งริมฟุตบาทหน้าประตูรั้วกระทรวงคลัง รอมวลชนด้านหลังที่ยังเดินทางมาไม่ถึง ขณะที่ ศอ.รส. เผยห่วงม็อบปะทะ 3 จุด ซึ่งคาดว่าอาจมีการชุมนุมยืดเยื้อต่อไปอีก 5 วัน

13.07 น. บรรยากาศหน้าเวทีสวนลุม ม็อบมวลชขน กปปส. รวมตัวกันอย่างมากมายเต็มพื้นที่ ขณะที่ตำรวจได้ตั้งแนวในกระทรวงการคลัง

12.30 น. ม็อบ กปปส. ปักหลักหน้า ตร.เป่านกหวีดไล่ตำรวจ บรรยากาศ ตร.เงียบเชียบ ขรก.ย้ายที่ทำงานเลี่ยงม็อบ

12.15 น. กลุ่มมวลชนได้ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชุมนุม กปปส  อยู่ที่หน้าสีลมคอมเพล็กซ์

11.57 น. กลุ่มมวลชนเคลื่อนขบวนหน้าศาลากลางนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า ท้ายสะสมหน้า โรงแรมริชมอนด์

11.51 น. ด้านกลุ่มชาวโคราชรักประชาธิปไตยได้จัดรถกระจายเสียงหลายคัน พร้อมโบกธงชาติวิ่งประกาศทั่วเขตเทศบาลนครนครราชสีมาชวนปชช.ให้มาร่วมเดินขบวนต่อต้านรัฐประหาร

11.45 น. ศอ.รส.แถลง ผบ.ตร.กำชับให้ สน.พื้นที่ เร่งจับกุมคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่การชุมนุมของ กปปส.

11.36 น. สรุป ที่แยกปทุมวัน การทดสอบคุณภาพสัญญาณมือถือลองโทรทั้งหมด8ครั้ง AIS DTAC true CAT โทรติดทุกครั้ง TOT โทรไม่ติด 2 ครั้ง

11.18 น.ข้าราชการ กระทรวงสาธารณสุข เดินขบวนมุ่งหน้าสมทบห้าแยกลาดพร้าว ใช้เส้นทางถ.งามวงศ์วาน ต่อเนื่อง ถ.วิภาวดี

11.00 น.เวทีปทุมวันคึก “สาทิตย์-อัญชลี” เดินทางจากราชดำเนินมาสมทบ ส่วน “สุเทพ” จะมา 19.00 หลังเยี่ยมเวทีอื่นเสร็จ

11.04 น.  กำนันกับอัญชลีมาถึงเวทีแยกปทุมวัน ประกาศต้องออกมาสู้สุดใจกับรัฐบาล

10:55 น. “สุเทพ” ได้นำขบวน กปปส. เดินถึงสะพานหัวช้างแล้ว

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บริเวณสะพานหัวช้างกำลังเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าแยกปทุมวัน ขณะที่รถตรวจสัญญาณมือถือที่แจ้งวัฒนะได้โทรทั้งหมด 27 ครั้ง จากทั้งเคือข่ายAIS ,DTAC ,true ,TOT และั CAT  โดยได้มุ่งหน้าแยกปทุมวันต่อ ขณะที่ด้านกปปส.นนทบุรีได้ถึงเวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแล้ว

10.10 น. ขณะที่ทางข้าราชการ กระทรวงแรงงานบางส่วนยังตกค้าง โดยยังไม่มีคำสั่งให้หยุดงาน ขณะที่มวลชน กปปส. บางส่วนได้มีการทยอยมาแล้ว

09.56 น. ด้านสุเทพ เผย มั่นใจกระจาย 7 เวทีดูแลมวลชนปลอดภัยชุมนุมมยาวและไม่มีกำหนด จนกว่าจะชนะปัดเจรจายืนยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

09.50 น. ผู้ชุมนุมเริ่มเบียดเสียด หน้าเวที กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว หน้าสนง.ใหญ่ ธนาคารทหารไทย

09.29 น.  รพ.ราชวิถี ยังคงเปิดให้บริการผู้ป่วยตามปกติ หลังจากมีการชุมนุมภายในอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้ชุมนุมได้มีการเดินข้ามสะพาน 5 แยกลาดพร้าว เพื่อไปร่วมสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวที กปปส.จตุจักร

08.42น. “สาทิตย์” ขึ้นเวทีราชดำเนิน ชี้แจงการเคลื่อนขบวนไปยังเวทีชุมนุมต่างๆ

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 08.09 น. ทางผู้ชุมนุมฯ ได้มีการทยอยเดินทางออกจากเวทีราชดำเนิน โดยใช้ ถ.หลานหลวง โดยที่เหลือขาออกเพียง 1 ช่องจราจร ขณะที่ทางขบวนรถตรวจสอบสัญญาณมือถือได้เริ่มออกจากสนง.กสทช. คันที่1 เพื่อมุ่งหน้าพระราม6 ไปแจ้งวัฒนะ มีมือถือ4ค่าย รวมทีโอทีอยู่หลังรถ

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 08.30 ม็อบ กปปส. แถวบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ได้ตั้งขบวนกะบะ เพื่อรอเคลื่อนไปที่กระทรวงแรงงาน บนเวทียังประกาศต่อเนื่องขออาสาสมัครกะบะร่วมขบวน

07.58 น. ถาวร เสมเนียม เผยเวทีอนุสาวรีย์ชัย เปิดเวที 15.00 น. ปิดเวที 02.00 น.เผื่อให้ประชาชนพักผ่อน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 06.54 ม็อบ กปปส. ได้มีการปิดตายแยกศาลาแดงจนมีผลทำให้ผู้ใช้เส้นทางต้องเลี่ยงไปจุดอื่นแทน ขณะที่ในเวลาต่อมาเมื่อ 07.40 น. โดบบรรยากาศมีผู้ชุมนุมได้ทยอยรวมตัวที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อย่างไรก้ตามนายถาวรได้ขึ้นบนเวทีพร้อมเผยว่าจะเริ่มเปิดเวทีตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

06.34 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ปิดการจราจรที่แยกอโศกเพชรบุรี

โดยทั้งนี้ทางมวลชน กปปส. ได้มีการเคลื่อนพลโดยทำการปิดการจราจรที่แยกอโศก เพชรบุรีรถไม่สามารถใช้เส้นทางถ.อโศกมนตรีจากแยกอโศกเพชรบุรีไปแยกอโศกสุขุมวิทได้

06.00 น. วันที่ 13 ม.ค. มวลชนกลุ่ม กปปส. ได้เริ่มปฏิบัติการปิดกรุงเทพเต็มขั้นแล้ว

โดยมวลชนได้ตั้งเวทีทั้ง 8 เวที ใน 7 จุด เสร็จเรียบร้อยแล้ว มวลชนได้รวมตัวกันปักหลักและปิดการจราจรบริเวณ แยกอโศก แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ ห้าแยกลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ แยกศาลาแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งหมดแล้ว


        
        
        
        
        
        
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น