วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

'ประยุทธ์'งอน สั่งห้าม'วาสนา'เข้าทบ.

'ประยุทธ์'งอน สั่งห้าม'วาสนา'เข้าทบ.

"ประยุทธ์" เดือด สั่ง สลก.ทบ. ห้าม "วาสนา นาน่วม" เข้าพื้นที่ บก.ทบ.หลังเสนอข่าวเฟซบุ๊ก "สุดชาย" แกนนำเพื่อนทักษิณ จับตัวลูกสาวฝาแฝด ทั้งที่สั่ง รองโฆษก ทบ.แถลงข่าว ด้าน "วาสนา" รับยอมเป็น "แพะรับบาป" เชื่อ ผบ.ทบ.คง "หงุดหงิด" การเมืองรุมเร้า แถมลูกสาวตกเป็นเป้า หวั่นไม่ปลอดภัย...

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองทัพบกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้มีคำสั่งผ่านมาทาง พล.ต.พลภัทร์ วรรณพักตร์ เลขานุการ ทบ. ที่ดูแลสื่อมวลชนสายทหาร ได้สั่งการไม่ให้ "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหารจาก นสพ.บางกอกโพสต์ เข้ามาทำข่าวในเขตพื้นที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 ม.ค.) หลังจากที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. ออกมาแถลงข่าวตอบโต้ นายสุดชาย บุญไชย แกนนำกลุ่มเพื่อนทักษิณ ที่โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ไปจับตัวลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวประกัน หากมีการปฏิวัติรัฐประหาร โดยระบุว่า อยู่ที่เซฟเฮาส์ร้านดอกไม้ของภรรยา พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาค 3 น้องชาย ผบ.ทบ.ที่พิษณุโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นในเฟซบุ๊กของ วาสนา นาน่วม ได้นำภาพเก่าสมัยเป็นเด็กๆ ของ น้องพลอย-น้องเพลิน ลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยเฟซบุ๊กของ นายสุดชาย มาโพสต์เพื่อประกอบข่าวที่ พ.อ.วินธัยแถลง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พอใจ เพราะเกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย แม้ว่าลูกสาวจะไม่ได้อยู่ที่พิษณุโลกก็ตาม เพราะหลังจากที่ พ.อ.วินธัย แถลงข่าวตอบโต้นายสุดชายไป ก็ทำให้เฟซบุ๊กของเขายิ่งเป็นที่รู้จัก ออกสื่อ และเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น จนมีคนเสื้อแดงไปที่ร้านดอกไม้ ที่หลังวัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อไปดูสถานที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วาสนา ได้ชี้แจงในเฟซบุ๊กในเวลานั้นว่า ที่นำภาพลูกสาว ผบ.ทบ.มาลง ก็แค่ประกอบข่าว เพราะทาง ทบ.ออกมาชี้แจงตอบโต้ นายสุดชาย จากเดิมไม่มีใครรู้จักนายสุดชาย และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโพสต์ว่าอะไร แต่พอ ทบ.แถลงข่าวแล้ว ข่าวนายสุดชายและเฟซบุ๊กของเขาก็ยิ่งถูกส่งต่อกันแพร่หลายมากขึ้น


"ไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆ เลย แค่หาภาพประกอบข่าว เอามาจากในเน็ต ในกูเกิลมีมากมาย ภาพลูกสาว พล.อ.ประยุทธ์ ลงในแมกกาซีน ข่าวสังคม แมกกาซีนต่างๆ แต่เห็นว่าเป็นภาพเก่ามาก กว่า 10 ปีแล้ว อีกทั้งตอนนี้ น้องสองคนก็เปลี่ยนไปจากในภาพมากแล้ว ตอนนี้น่าจะอายุกว่า 30 ปีแล้ว จึงไม่คิดว่าใครจะจำได้ แล้วน้องก็มีคนดูแล ไม่ได้มาเดินถนนแบบคนทั่วไป แต่แค่อยากให้เห็นว่า ผบ.ทบ.มีลูกสาวฝาแฝดน่ารัก ไม่ได้คิดร้าย เพราะตามประสานักข่าว เมื่อมีข่าวพาดพิงถึง ก็ย่อมมีคนอยากรู้ว่า ลูกสาว ผบ.ทบ. เป็นใคร แถมเป็นฝาแฝดด้วย ก็เลยไปหาภาพในกูเกิลมาประกอบข่าวแค่นั้น เพราะภาพลูกสาว ผบ.ทบ. หาที่ไหนก็ได้ ในเน็ตมากมาย แต่ยอมรับว่าคนมองในหลายแง่มุมได้ แต่ตนเองบริสุทธิ์ใจ" น.ส.วาสนากล่าว และว่าทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ส่งข้อความขอบคุณมาถึงตนด้วย และแจ้งว่า "แม่ทัพภาค 3 แจ้งมาว่า มีคนเสื้อแดงไปที่ร้านดอกไม้ หลังวัดมหาธาตุจำนวนมาก และขอบคุณที่ช่วยเหลือ"หลังจากนั้นจึงได้ลบภาพดังกล่าวไป

น.ส.วาสนา กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ส่งข้อความมาตำหนิ ลงภาพลูกสาว ประกอบข่าวการแถลงของ รองโฆษก ทบ.ในเฟซบุ๊ก และขอให้ลบเพื่อความปลอดภัยของลูกสาว โดยเห็นว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ "บิดา" ขอร้อง และอาจมีคนเอาไปตัดต่อ แม้จะเป็นรูปเก่าตอนเด็กๆ ก็ตาม จึงได้ลบโพสต์นั้นทิ้งไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยในวันเดียวกันนี้ (13 ม.ค.) มีการสั่งการจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถึงนายทหารในสำนักงานเลขานุการ ทบ. ให้แจ้ง น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารบางกอกโพสต์ ทราบว่า "ผบ.ทบ.ท่านยังงอนอยู่ และเครียดเรื่องลูกสาว เลยยังไม่พอใจอยู่" จึงมีคำสั่งยังไม่ให้ "วาสนา" เข้า บก.ทบ. ชั่วคราว โดยยังไม่รู้ว่าถึงเมื่อใด แต่ไม่ได้สั่งห้ามเข้าพื้นที่อื่นของ ทบ. โดย ผบ.ทบ. ต้องการแสดงความไม่พอใจเท่านั้น


แหล่งข่าวใกล้ชิด ผบ.ทบ. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้โกรธอะไร แค่งอน เพียงอยากจะแสดงออกให้รู้ แต่ยอมรับว่าไม่ได้ไปดำเนินการใดๆ กับนายสุดชาย เพราะแค่แถลงข่าวตอบโต้ และห้าม วาสนา เข้า บก.ทบ. เพราะเห็นว่า เป็นคนกันเอง ใกล้ชิดกันอยู่แล้ว อย่าถือว่าเป็นเรื่องลิดรอนสิทธิ์ของสื่อเลย หยอกกันเล่น "เดี๋ยวก็หายงอน ผบ.โกรธง่าย หายเร็ว แต่พอดีอาจเครียดๆ เรื่องการเมือง เรื่องอื่นรวมอยู่ด้วย" นายทหารใกล้ชิด ผบ.ทบ.กล่าว


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "วาสนา นาน่วม" แล้ว เธอกล่าวว่า รับทราบคำสั่ง ผบ.ทบ.แล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะที่ บก.ทบ. ไม่มีหมายงาน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ไปทำงานที่ บก.ทบ. แต่ไปอยู่ที่ บก.ชั่วคราวใน ร.1 รอ. เพราะฉะนั้น ตนจะไปอยู่แถว ร.1 รอ.แทน เพราะตอนเช้าก็ไปทำข่าวที่กองทัพภาค 1 ทุกอย่างก็ปกติ สัมภาษณ์ แม่ทัพภาค 1 และอดีตบิ๊กๆ ทหารจนเสร็จงาน ก่อนจะกลับ บก.ทบ. มีทหารมาสะกิดให้ทราบก่อนนั่นเอง

"อยากถามว่า ผบ.ทบ.เล่นงานแต่ วาสนา นึกจะด่า ก็ส่งข้อความมาด่า เวลาเสนอข่าวดีๆ ก็ไม่เคยจะชม พอเกิดเรื่องแบบนี้ ก็มาเล่นแต่วาสนา แต่ไม่เห็นทำอะไรกับคนอื่นที่ออกมาด่า พล.อ.ประยุทธ์ มากมาย เสียๆ หายๆ แต่กับ วาสนา มาทำแบบนี้ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ขอตอบโต้ใดๆ และเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงเครียดจากเรื่องการเมือง แรงกดดันต่างๆ ไม่เป็นไร ยอมเป็นแพะไป" น.ส.วาสนากล่าว.

 

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์

13 มกราคม 2557, 15:32 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น