วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

คุก 249 ปี ! โจนาธาน ดูดี้ คดีฆ่าพระไทยที่ฟีนิกซ์

 

 http://www.alittlebuddha.com/

 

 


 

คุก 249 ปี !

 

โจนาธาน ดูดี้ คดีฆ่าพระไทยที่ฟีนิกซ์

 

 

 

 

 

 

 

ผู้ต้องหาคดีสังหารหมู่ 9 ศพ รวมทั้งพระสงฆ์ 6 รูป ที่วัดไทยในรัฐแอริโซนา ถูกศาลตัดสินจำคุก 249 ปี

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า ศาลตัดสินจำคุก 249 ปี นายโจนาธาน ดูดี้ ผู้ต้องหาวัย 39 ปี ตามความผิดที่เขาได้ก่อไว้ในคดีสังหารหมู่ 9 ศพ วัดพรหมคุณาราม ซึ่งเป็นคดีที่สามแล้วที่เขาถูกศาลตัดสินลงโทษ

 

นายโจนาธาน ดูดี้ เป็นหนึ่งในสองของผู้ต้องหาในคดีปล้นชิงทรัพย์และฆาตกรรมที่วัดพรหมคุณาราม วัดไทยที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเมืองฟินิกซ์รัฐแอริโซนา เหตุเกิดเมื่อเดือน ส.ค.2534 ถือเป็นหนึ่งในคดีอาชญากรรมที่มีชื่อเสียงอย่างมากของรัฐแอริโซนา

 

พระสงฆ์ 6 รูป แม่ชี 1 คน และลูกศิษย์วัดอีก 2 คน เสียชีวิตในเหตุปล้นชิงทรัพย์และฆาตกรรม ในลักษณะถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง สภาพศพนอนคว่ำหน้าเรียงเป็นรูปวงกลม

 

 

แต่ นายโจนาธาน ดูดี้ ยืนกรานว่า ตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ขณะที่เพื่อนของเขาถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และยังให้การปรักปรำว่า คดีนี้เป็นแผนการของนายโจนาธาน ดูดี้

 

 

 

ที่มา : เดลินิวส์

15 มีนาคม 2557


 

 

 

ทูลเชิญ "โป๊ป" เยือนรัฐสภา

แสดงปาฐกถาให้ ส.ส.อเมริกันฟัง

 

 

 

 

 

 

สภามะกันเชิญโป๊ปแสดงพระดำรัส

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายจอห์น เบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลิกัน เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาว่า สหรัฐอเมริกาได้ส่งคำเชิญไปยังสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ให้พระองค์ทรงแสดงพระดำรัสต่อหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา เนื่องจากพระองค์พยายามช่วยเหลือคนยากจนและแก้ปัญหาความแตกต่างทางวัฒนธรรมและศาสนา อย่างไรก็ตามคำเชิญดังกล่าวยังไม่มีการระบุวันเวลาที่แน่ชัด ขณะที่ทางการนครรัฐวาติกันก็ยังไม่มีการตอบรับคำเชิญดังกล่าว ทั้งนี้หากสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสซึ่งเพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปีในการดำรงตำแหน่งพระสันตะปาปาในวันเดียวกันนี้ ตอบรับคำเชิญ พระองค์จะเป็นพระสันตะปาปาพระองค์แรกที่ได้แสดงพระดำรัสในรัฐสภาสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

ที่มา : มติชน

15 มีนาคม 2557


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น