วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปิดบัญชี รายนามผู้นำพุทธโลก ปี 2557 ของสำนักพุทธฯและองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์ฯ

 เปิดบัญชี

รายนามผู้นำพุทธโลก ปี 57

 

 

ของสำนักพุทธฯและองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์ฯ

 

 

 

 

 

ประกาศคณะกรรมการจัดงาน

 

พิธีมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

 

เรื่อง รายนามผู้ได้รับ รางวัลผู้นำพุทธโลก

ครั้งที่ 1 ปี 2557

 

The 1st World Buddhist Outstanding Leader Award 2014

 

 

ในการประชุมคณะกรรมการจัดงาน พิธีมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ณ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ประชุมอันประกอบไปด้วย ผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้แทนองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และคณะผู้ทรงคุณวุฒิ มีมติถวายรางวัลผู้นำพุทธโลก World Buddhist Outstanding Leader Award แด่พระภิกษุ และมอบรางวัลให้แก่บุคคลและองค์กร ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ทั้งภายในและต่างประเทศ ด้วยความตั้งใจ ทุ่มเท เสียสละ อุทิศชีวิต เพื่อปกป้อง ส่งเสริม สนับสนุน และเผยแผ่พระพุทธศาสนา อย่างโดดเด่น อันสมควรได้รับการยกย่อง เชิดชู ประกาศเกียรติคุณ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นเกียรติประวัติสืบไป

 

บัดนี้คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอประกาศรายนามผู้ได้รับรางวัลผู้นำพุทธโลก อันประกอบไปด้วย พระภิกษุ บุคคล และ องค์กร ทั้งในและต่างประเทศดังนี้

 

 













 

 

 

ประกาศ ณ วันที่ 31 มกราคม พุทธศักราช 2557

 

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ 
ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 
(Mr. Nopparat Benjawatananan) 
Director General of National Office of Buddhism

 

 

นายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์
ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก
(Dr. Pornchai Pinyapong)
President of World Fellowship of Buddhist Youth

 

 

 

 

 

ที่มา : องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก

8 กุมภาพันธ์ 2557


 

 

 

 

 

โอละพ่อ !

 

ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน

พอแตกใบอ่อนเป็นมะลิลา

 

 

 

 

เพียงชั่วข้ามคืน "รางวัลผู้นำพุทธโลก" ของสำนักพุทธฯ กลายเป็น "ประกาศเกียรติคุณชาวพุทธนานาชาติ" ไปซะแล้ว สงสัยจะทำถ้วยรางวัลไม่ทัน เพราะเชิญแขกไว้ตั้งหลายสิบโหล ก็เลยหันไปแจกกระดาษแทน แบบว่าลดต้นทุน พรุ่งนี้คงจะลดระดับลงไปเรื่อยๆ เพราะทำงานด้วยความชุ่ยแถมยังโลภ "เสนอชื่อตัวเองเข้ารับรางวัลของตัวเอง" แบบนี้ก็มีในโลก วันนั้น ขอทางสำนักพุทธฯช่วยโชว์รูปรับรางวัลของผู้นำพุทธโลก "นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์" ให้เต็มหน้าเว็บไซต์สำนักพุทธฯเลยนะฮะ จะได้เอามาโฆษณาช่วย รับรองว่าไม่คิดค่าเหนื่อยแม้แต่แดงเดียว!


 

 

 

รางวัลผู้นำพุทธโลก (เบี้ยว) ของนพรัตน์

 

 

 

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

 

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องการจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 10–15 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งวันมาฆบูชานับเป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ท่ามกลางพระอรหันต์ 1,250 องค์ ที่มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย


เมื่อวันสำคัญเช่นนี้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง พุทธศาสนิกชน สมควรจะได้บำเพ็ญกุศลด้วยการทำบุญตักบาตร เวียนเทียน ฟังพระธรรมเทศนา รักษาศีล ละเว้นอบายมุข ทั้งปวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

 

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล โดยเปิดรับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557


และปฏิบัติธรรม ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 โดยพระสงฆ์ปฏิบัติธรรมที่สวนเวฬุวัน (สวนไผ่) และฆราวาสจะปฏิบัติธรรม ที่อาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่ กลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัด


ในพระพุทธศาสนาจะปฏิบัติธรรมที่อาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา ส่วนที่ลานองค์พระฯ


มีนิทรรศการและกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาทุกวัน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557


เวลา 17.00 น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล  ส่วนกิจกรรมที่จัดในวันมาฆบูชา (วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557) เริ่มตั้งแต่ ช่วงเช้าเวลา 07.30 น. ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 986 รูป เวลา 10.00 น. การจัดโต๊ะหมู่บูชาถวายเป็นพุทธบูชา บริเวณศาลาราย


เวลา 16.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายอำพล  เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีเวียนเทียนที่ลานองค์พระประธานพุทธมณฑล


เวลา 17.30 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช


แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เวลา 18.30 น. พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง


บรรยายธรรม เวลา 21.00 น. พระมหาชาญชัย ชยาภิภู วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร สนทนาธรรม พุทธศาสนิกชนได้เวียนเทียนในยามค่ำคืนจนถึงเวลา 23.00 น.


วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09.00 น. 
พิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้นำชาวพุทธนานาชาติ และผู้นำชาวพุทธในประเทศไทย ที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา ปิดงาน

 

 

 

 

ที่มา : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

7 กุมภาพันธ์ 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น