วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วงการแฟชั่นปารีสปลื้มปีติพระเจ้าหลานเธอสิริวัณณวรีฯทรงทำสถิติเสด็จทอดพระเนตรโชว์ครบทุกงาน

วันจันทร์, กันยายน 30, 2556

วงการแฟชั่นปารีสปลื้มปีติพระเจ้าหลานเธอสิริวัณณวรีฯทรงทำสถิติเสด็จทอดพระเนตรโชว์ครบทุกงาน



thailand sitting
ภาพ:huffingtonpost

วงการแฟชันปารีสต่างปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ปีนี้มีขัตติยะราชนารีถึงสองพระองค์ปรากฏกายในงาน หนึ่งในนั้นคือ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จากประเทศไทยเรานั่นเอง (อีกหนึ่งคือพระชายาของหลานชายกษัตริย์ไร้บัลลังก์แห่งอิตาลี Princess of Savoy) สื่อเทศชื่นชมพระบารมีของพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีว่า ทรงโปรดปรานการทอดพระเนตรงานแฟชันเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าทรงเสด็จไปทุกงานแฟชันใหญ่ของทุกยี่ห้อในยุโรป Christian Dior, Chanel, Lanvin, Balmain และ Hermes และไปทุกปีต่อเนื่องกัน

ข่าวระบุว่าพระองค์ชอบแต่งหน้าเข้ม ๆ คงเป็นเอกลักษณ์ไทยอันงามสง่า เรียกว่านำความงามแบบไทยไปสู่สายตาชาวโลก เมื่อปี 2011 พระองค์ถึงกับเป็น “ข่าวพาดหัว” ของสื่อเทศ เพราะได้ทอดพระเนตรงานย่อยของ Paris Fashion Shows ครบทั้งห้างาน

ส่วนเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ Kate Middleton พระชายาในเจ้าฟ้าชายวิลเลียมทรงยุ่งกับพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ จนไม่สามารถไปทอดพระเนตรงานแฟชันระดับโลกที่ปารีสได้ แต่พระองค์เจ้าสิริวัณณวรียังสามารถปลีกพระองค์ไปทอดพระเนตรงานได้ และเช่นเดียวกับปีก่อนหน้า พระองค์ทำสถิติเป็นเจ้าหญิงที่ทอดพระเนตรงานแฟชันย่อยจนครบทุกงาน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ!

ปล. แนะนำอย่างยิ่งว่าไม่ควรอ่าน comments ใต้บทความเหล่านี้

Princess Of Savoy & Princess Of Thailand Turn Up At Lanvin's Fashion Week Show
http://www.huffingtonpost.com/2013/09/27/princess-of-savoy-thailand_n_4001819.html

Princess Of Thailand Siriwanwaree Nareerat Attends Five Paris Fashion Shows
http://www.huffingtonpost.com/2011/10/04/princess-of-thailand-paris-fashion-week_n_994639.html

Princess Of Thailand Siriwanwaree Nareerat Hits Paris Fashion Week
http://www.huffingtonpost.com/2012/03/02/princess-of-thailand-siriwanwaree-nareerat_n_1315938.html

***************
เรื่องเกี่ยวเนื่อง: สื่ออังกฤษตำหนิเจ้าหญิง Beatrice วางตัวไม่เหมาะสม

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ กับ Princess Beatrice พระเจ้าหลานเธอในสมเด็จพระราชินีอังกฤษเสด็จไปทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์นัดหนึ่งที่ปารีส 

หนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph สื่อของอังกฤษนำเสนอภาพข่าวนี้ไปในทำนองตำหนิ Princess Beatrice ว่า วางพระองค์ไม่เหมาะควรแก่กาละเทศะ โดยอ้างในรายงานข่าวว่า แม้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์จะได้แสดงถึงมารยาทอันดี ด้วยการจะมีพระปฏิสันฐานทักทายพอแต่ตามสมควร เมื่อมานั่งประทับอยู่ในที่นั่งแถวหน้าในงานเดียวกัน 

ทว่า Princess Beatrice ได้ให้ราชองรักษ์ที่ตามเสด็จแจ้ง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ว่า "พระองค์ไม่มีพระประสงค์จะพบเจ้าหญิงองค์ใด พระองค์จะประทับนั่งอยู่ที่นั่น และจะไม่ขยับไปไหน" ทั้งนี้ตามรายงานของ The Daily Telegraph โดยได้อ้างรายงานว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ตรัสตอบราชองครักษ์ไปว่า"..นั่นคือเจ้าหญิงของท่านดอกหรือ"แล้วกลับไปนั่งที่ประทับ 

ทั้งสองพระองค์ประทับนั่งชมการแสดงแฟชั่นโชว์อยู่ห่างกันราว 1 เมตร

โฆษกของ Princess Beatrice กล่าวแก้แต่เพียงว่า "พระองค์เสด็จปารีสเป็นการส่วนพระองค์ เราไม่อาจหาคำตอบให้เกี่ยวแก่กรณีนี้ได้"

ในท้ายรายงานข่าวของเว็บไซต์ The Daily Telegraph สาธารณชนชาวอังกฤษได้เขียนตำหนิการวางพระองค์ที่ไม่เหมาะสมของ Princess Beatrice ขนานใหญ่ แต่หน้าข่า่วดังกล่าวเข้าเยี่ยมชมไม่ได้แล้วในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น