วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วินาที เฮลิคอปเตอร์ตำรวจ พาเจ้าหน้าที่ กกต.พร้อมเอกสารสำคัญหนีม็อบนกหวีดออกจากสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น

 

วันอังคาร, ธันวาคม 24, 2556

น่ามคาน!เพื่อไทยท้าเทือกรีบๆทูลเกล้าขอนายกฯม.7หากพระราชทานลงมาพร้อมหยุดเลือกตั้ง


Go6 TV Community Page
องค์กรทางการเมือง · 34,904 ถูกใจ
วินาที เฮลิคอปเตอร์ตำรวจ พาเจ้าหน้าที่ กกต.พร้อมเอกสารสำคัญหนีม็อบนกหวีดออกจากสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น


ที่ีมา Voice TV
คลิป โพสต์ by Go6 TV Community Page

"อำนวย คลังผา" แนะ "สุเทพ" นำความกราบบังคมทูลในหลวงขอนายกฯม.7 หากพระราชทานนายกฯพร้อมหยุดเลือกตั้งทันที วอน "ป๋าเปรม"เรียก "สุเทพ-ผบ.เหล่าทัพ"หนุนเลือกตั้งค่อยปฏิรูปปท. ค้านข้อเสนอ 7องค์กรธุรกิจใช้วิธีนิกรธน. พร้อมเสนอ กกต.ให้ใช้ กรมทหารราบ11 จัดสมัครส.ส.
 'อดีตปธ.วิปรบ.' วอน 'ป๋าเปรม' กล่อมสุเทพหนุนลต.
วันนี้ (24 ธ.ค.) นายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และอดีตประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้ตนเป็นห่วงสถานการณ์ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่ต้องการเลือกตั้ง หากนายสุเทพ มั่นใจว่าเสนอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ด้วยการกราบบังคมทูลขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระราชทานนายกรัฐมนตรี หากมีการพระทานนายกรัฐมนตรี พวกตนพร้อมหยุดทันทีไม่ต้องมีการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.บางคนเสนอให้เลื่อนพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกไปก่อนนั้น นายอำนวย ระบุว่า เลื่อนเลือกตั้งไม่มีความหมาย อีกทั้ง ตนเห็นว่า ขณะนี้ทหารและตำรวจไม่สามารถทำอะไรกับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ทั้งที่สามารถมีอำนาจในการประกาศกฎอัยการศึกได้ ตนจึงเสนอแนวทางให้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เรียกนายสุเทพ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ามาเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งที่ไม่มีทางออกในขณะนี้ เพราะนายสุเทพ ไม่ต้องการเจรจากับรัฐบาลแล้ว โดยขอให้พลเอกเปรมแนะนำให้นายสุเทพสนับสนุนการเลือกตั้ง เพื่อให้หลังการเลือกตั้งแล้วจึงดำเนินการปฏิรูประเทศ การเสนอให้ปฏิรูปประเทศในขณะนี้จะไม่ทำได้เลย หากเรายังยึดรัฐธรรมนูญ 2550 อยู่

เมื่อถามถึงข้อเสนอของ 7องค์กรภาคธุรกิจเสนอให้มีการออกพระราชกำหนดเพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศไทยนั้น นายอำนวย ระบุว่า ข้อเสนอของ7องค์กรภาคธุรกิจ ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้มีการรองรับไว้ ดังนั้น จะต้องมีการทำประชามติ ก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.มาปฏิรูปการเมือง

นายอำนวย เสนอให้ กกต.มีมติให้มีการรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในเขตทหาร หรือใช้กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ส่วนการสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ให้ทุกเขตเลือกตั้งมีการรับสมัครในค่ายทหาร

รองหัวหน้าพรรคปชป.ป้ายแดงทำผลงานรับตำแหน่งใหม่ คนขับรถปาระเบิดสน.ดินแดงวงจรปิดจับได้จะๆ


View image on Twitter
เผยภาพ"ชายชุดดำ" มือปาระเบิดใส่ สน.ดินแดง "เม่น อนุรักษ์ พูลทวิป" 
คนขับรถ ของ ส.ส.สาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปัตย์
 
รู้ตัวแล้ว! 1 ใน 2 ปาระเบิดป่วนข้าง สน.ดินแดง

ที่มา หน้าเพจ Policespokesmen และ Voice TV

รู้ตัวแล้ว 1 ใน 2 มือปาระเบิดปิงปองป่วนข้าง สน.ดินแดง ขณะม็อบ กปปส.ปิดล้อม 
ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดลานจอดรถโรงแรมปริ้นส์ตัน พาร์ค สวีทฯ 
สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวใส่แว่นตาดำอำพรางใบหน้าไว้หนวดเครา

เว็บไซต์สยามรัฐ รายงานข่าวว่า ผู้ชุมนุม กปปส.ได้ไปปิดล้อม สน.ดินแดง ไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะที่เข้าปิดล้อมได้มีเสียงระเบิดคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้น 3 ครั้งซ้อน สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันตำรวจยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เสียงประทัดยักษ์ดังกล่าวมาจากที่ใด

ภายหลังเหตุการณ์สงบ จนท.ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณลานจอดรถ โรงแรมปริ้นส์ตัน พาร์ค สวีท กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างใกล้กับ สน.ดินแดง สามารถจับภาพกลุ่มชายต้องสงสัยได้จำนวน 2 คน อยู่ในชุดแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีน คนหนึ่งสวมแว่นตาดำ ใส่หมวกไหมพรม ไว้หนวดเครา อีกคนมีผ้าคาดจมูกและปาก กำลังขว้างปาวัตถุระเปิดปิงปองมาทางด้านหลัง สน.ดินแดง หลายลูก เพื่อสร้างสถานการณ์ ระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่กำลังเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้าย 1 ราย ที่ก่อเหตุปาระเบิดปิงปองครั้งนี้แล้ว คือ นายอนุรักษ์ พูลทวีป หรือ"เม่น"อายุ 35 ปี ชาว ต.เชิงเนิน จ.ระยอง

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ของ Thai@News@thairedfreedom เปิดเผยโดยอ้างว่า"ชายชุดดำ" มือปาระเบิดใส่ สน.ดินแดง "เม่น อนุรักษ์ พูลทวิป" คนขับรถ ของนายสาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งเพิ่งได้รับเลือกจากพรรคประชาธิปัตย์้เป็นรองหัวหน้าพรรค โควต้าภาคกลางแทนนายอลงกรณ์ พลบุตร

สาธิต ปิตุเตชะ 

หน้าเพจ Policespokesmen ได้นำข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศมาเผยแพร่
เรื่องจำนวนยอดผู้ชุมนุมกปปส.เมื่อ 22 ธันวาคมที่ผ่านมาเผยแพร่ด้วย ดังนี้
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานยอดผู้ชุมนุมทางเว็บไซต์ของสำนักข่าวต่างประเทศรายต่างๆ 
ระบุยอดตั้งแต่100,000 คน โดยมีสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุยอดจำนวนสูงที่สุดคือ 160,000คน 
ส่วนทางผู้จัดกา่รชุมนุมกปปส.อ้างว่ามีจำนวน 6 ล้านคน

โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า

Padth Sreepradid ขอบคุณครับ ใกล้เคียงครับ..จากวิธีคำนวณ 4 คนยืน ต่อ 1 ตารางเมตร
ที่อนุเสาวรีย์ ทั้ง 2 แห่งน่าจะอยู่ประมาณ 100,000-150,000 คน น้อยกว่าวันที่ 9 ธันวา ประมาณ 200,000 -250,000

แสดงว่า มวลมหาประชาชน 1 มวล = 250,000 
วันที่ 9 มา 1.0 มวลมหาประชาชน
วันที่ 22 มา 0.6 มวลมหาประชาชน

ประเทศไทยมีทั้งหมด 67 ล้านคน = 260 มวลมหาประชาชน

ประเทศไทยมีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 48 ล้านคน = 192 มวลมหาประชาชน

1 มวลมหาประชาชนวันที่ 9 = 0.52 % ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง
1 มวลมหาประชาชนวันที่ 9 = 0.37 % ของผู้คนทั้งประเทศ



ปล่อยม็อบเทือกบ้าไป:อีก 39 วันเลือกตั้งฝังศพปชป.




ชูวิทย์จวกม็อบละเมิดเสรีภาพในการสมัครส.ส. และการเลือกตั้ง

เสรีภาพของผม
รูปภาพ : เสรีภาพของผม    ผมมีสิทธิเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ ตราบใดที่ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น    วันนี้ผมไปสมัคร ส.ส. ตามสิทธิ และคุณสมบัติที่ผมมี เมื่อผมเข้าไม่ได้เพราะมีม็อบปิดทางเข้าทุกประตูที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ผมได้เดินทางไปแจ้งความ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง แต่ม็อบได้ทำการปิดล้อมไม่ให้ผู้ใดเข้าและออกจากสถานีตำรวจ     ผมถือว่าสิทธิเสรีภาพเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตราบเท่าที่ผมปฏิบัติตามกฎหมาย หรือที่รับรองโดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่มีใครบังคับให้ผมทำหรือไม่ทำอะไร ผมมีเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ จะมาบังคับขู่เข็ญไม่ให้ไปไหนได้อย่างไร?      ผมไม่มีกินยังไม่เป็นไร แต่ไม่ให้ไปไหนมันเป็นเรื่องสำคัญกว่า    ผมเพียงไปแสดงสิทธิของผมที่มี ไม่ได้กระสันอยากลงเลือกตั้งเสียจนตัวสั่น แต่มันมีคนบางคนที่กระสันไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งเสียจนตัวสั่นต่างหาก    คุณปกป้องสิทธิของคุณ แต่คุณมารุกล้ำสิทธิของผมได้อย่างไร?    วันนี้คุณชนะ คุณเก่ง พวกคุณมาก ไหนคุณบอกว่าประชาธิปไตยต้องรับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย? วิธีการที่คุณทำแบบนี้จะใช้ได้ตลอดไปหรือ? บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย สังคมต้องมีกติกา และผมต้องมีเสรีภาพ    มวลมหาประชาชนทั้งหลายตื่นเถิด วิธีที่จะกำจัดระบอบทักษิณ หากคุณใช้วิธีจำกัดเสรีภาพ ไม่ให้พูดในสิ่งที่ผมอยากพูด ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ไม่ให้คิดในสิ่งที่ผมอยากคิด และไม่ให้ไปไหนในที่ที่ผมอยากไป คุณแน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะกำจัดระบอบทักษิณได้?    สำหรับผมขอยืนยันว่า เสรีภาพของผมยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดทั้งปวง
ผมมีสิทธิเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ ตราบใดที่ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น

วันนี้ผมไปสมัคร ส.ส. ตามสิทธิ และคุณสมบัติที่ผมมี เมื่อผมเข้าไม่ได้เพราะมีม็อบปิดทางเข้าทุกประตูที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ผมได้เดินทางไปแจ้งความ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง แต่ม็อบได้ทำการปิดล้อมไม่ให้ผู้ใดเข้าและออกจากสถานีตำรวจ

ผมถือว่าสิทธิเสรีภาพเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตราบเท่าที่ผมปฏิบัติตามกฎหมาย หรือที่รับรองโดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่มีใครบังคับให้ผมทำหรือไม่ทำอะไร ผมมีเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ จะมาบังคับขู่เข็ญไม่ให้ไปไหนได้อย่างไร?

ผมไม่มีกินยังไม่เป็นไร แต่ไม่ให้ไปไหนมันเป็นเรื่องสำคัญกว่า

ผมเพียงไปแสดงสิทธิของผมที่มี ไม่ได้กระสันอยากลงเลือกตั้งเสียจนตัวสั่น แต่มันมีคนบางคนที่กระสันไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งเสียจนตัวสั่นต่างหาก

คุณปกป้องสิทธิของคุณ แต่คุณมารุกล้ำสิทธิของผมได้อย่างไร?

วันนี้คุณชนะ คุณเก่ง พวกคุณมาก ไหนคุณบอกว่าประชาธิปไตยต้องรับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย? วิธีการที่คุณทำแบบนี้จะใช้ได้ตลอดไปหรือ? บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย สังคมต้องมีกติกา และผมต้องมีเสรีภาพ

มวลมหาประชาชนทั้งหลายตื่นเถิด วิธีที่จะกำจัดระบอบทักษิณ หากคุณใช้วิธีจำกัดเสรีภาพ ไม่ให้พูดในสิ่งที่ผมอยากพูด ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ไม่ให้คิดในสิ่งที่ผมอยากคิด และไม่ให้ไปไหนในที่ที่ผมอยากไป คุณแน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะกำจัดระบอบทักษิณได้?

สำหรับผมขอยืนยันว่า เสรีภาพของผมยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดทั้งปวง

2กุมภาฯถ้่าไม่มีเลือกตั้ง สู้ยังไงต่อ?

ทราย เจริญปุระ:We Vote เล่นตามกติกา..นะคะ

ครูเป็ด-มนต์ชีพ:We Vote ปฏิรูปอย่างไร นานแค่ไหน น่ากลัว..

ปราบดา หยุ่น:We Vote 2 กุมภา 57

หนุ่มเมืองจันท์:We Vote

ดูเพิ่มเติมที่หน้าเพจ


ประวัติการบอยคอตเลือกตั้งโดยพรรคประชาธิปัตย์

1.ครั้งแรก ในการเลือกตั้ง 26 กุมภาพันธ์ 2495 -พรรคฝ่ายค้าน คือประชาธิปัตย์มีมติบอยคอตการเลือกตั้ง แต่สมาชิกพรรคหลายคนลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคอื่น

ผลของการบอยคอท-จอมพลป.พิบูลสงครามกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี จัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง และรัฐบาลของจอมพล ป.พิบูลสงคราม ก็สามารถบริหารประเทศได้ยาวนานจนครบวาระของสภาผู้แทนราษฎรและมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2500 และถูกขนานนามว่าเป็น"การเลือกตั้งสกปรก" และจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์ ได้ทำรัฐประหารโค่นล้มจอมพลป.ลง

2.ครั้งที่สอง ในการเลือกตั้ง 2 เมษายน 2549-พรรคฝ่ายค้าน 3 พรรค คือประชาธิปัตย์ มหาชน พรรคชาติไทย คว่ำบาตรการเลือกตั้ง

ผลของการบอยคอท-พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งท่วมท้น ท่ามกลางการต่อต้านของพรรคประชาธิปัตย์ สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้งครั้งนั้นเป็นโมฆะ และตามมาด้วยการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

3.ครั้งที่สาม ในการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557-พรรคประชาธิปัตย์ประกาศคว่ำบาตรเป็นหนที่ 3

ผลของการบอยคอท-??!


บอยคอตครั้งนี้ดูทรงจะซ้ำรอยปี2495มากกว่า2549นะ คือแห้งตายไป 4 ปี เหตุหลักๆ ทหารไม่เล่นด้วย อนาคตประเทศไทยที่ไม่มีประชาธิปัตย์ในสภานี่มันช่างมีสง่าราศีจนอดใจรอแทบไม่ไหว..

จดหมายจากทุ่งนา

"พวกฉันมีความสุขใจมาก น้ำตาร่วงเลยเมื่อรู้ว่าคณะส.ป.ป.และท่านร่วมกันยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย"
"ถึงพวกฉันจะเป็นชาวบ้าน บ้านนอกต่างจังหวัดแต่ก็มีหัวใจ มี1สิทธิ์1เสียง และมีสติ รู้จักคิด กรุณาอย่าเหยียดกันเลย พวกฉันอยากบอกว่าถ้าไม่มีพวกเราปลูกข้าว ปลูกผัก ท่านผู้เจริญจะกินอะไร"
ooo


จดหมายจากทุ่งนา 
ถึงศาสตราจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เช้าวันนี้เมื่อผมเข้าไปที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อสอนวิชาสัมมนาการเมืองไทยระดับปริญญาเอก (๔ บทหลังของ Siam Mapped โดย Thongchai Winichakul) ก็พบจดหมายแปลกตาฉบับหนึ่งบนโต๊ะทำงาน พอเปิดออกอ่านก็ตารื้นเลยครับ รู้สึกดีใจที่สิ่งที่ร่วมกับเพื่อน ๆ สปป.ทำไปในหลายวันที่ผ่านมาส่งผลไปถึงพี่น้องร่วมชาติเหล่านั้น 

ผมขอถือโอกาสฝากมาให้ท่านทั้งหลายอ่านในสเตตัสนี้ด้วย

เกษียร เตชะพีระ
สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย

----------

เขียนที่ทุ่งนาตำบลวังกรด จังหวัดพิจิตร
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กราบเรียนท่าน ศ.เกษียร และคณะส.ป.ป. ด้วยความเคารพยิ่งนัก

พวกฉันมีความสุขใจมาก น้ำตาร่วงเลยเมื่อรู้ว่าคณะส.ป.ป.และท่านร่วมกันยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ได้ทำหน้าที่อย่างดี ที่ตั้งมั่นในความเป็นผู้มีความรู้ เป็นกลาง มีเหตุ มีผล เพื่อคนรุ่นต่อๆไปได้รู้จักที่จะคิดก่อนทำ รู้จักวางตนในสถานการณ์ให้เหมาะสมกับความเป็นนักวิชาการ พวกฉันไม่มีเฟซบุค มือถือ หรือเครื่องมืออื่นใดที่จะติดต่อเพื่อเป็นกำลังใจคณะของท่าน นอกจากเขียนมาจากสมองและหัวใจ อยากดไล้ให้คณะส.ป.ป.และท่านกันทั้งหมู่บ้านกันเลยนะ

ถึงพวกฉันจะเป็นชาวบ้าน บ้านนอกต่างจังหวัดแต่ก็มีหัวใจ มี1สิทธิ์1เสียง และมีสติ รู้จักคิด กรุณาอย่าเหยียดกันเลย พวกฉันอยากบอกว่าถ้าไม่มีพวกเราปลูกข้าว ปลูกผัก ท่านผู้เจริญจะกินอะไร หรือนายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ นายสุรพล นิติไกรพจน์ นางเสรี วงศ์มณฑา จะกินหญ้า กินหมา ท่านเหล่านี้คงลืมไปหรือไม่ได้มีความรู้เรื่องสิทธิมนุษยชน ที่ทั่วทั้งโลกบอกว่าเท่าเทียมกัน

ด้วยเหตุนี้พวกฉันจึงสุดแสนจะนับถือในอุดมการณ์ที่ยืนยันมั่นคงในหลักการประชาธิปไตยที่คณะส.ป.ป.และท่านดำรงไว้ จึงขอเป็นกำลังใจ กำลังเสียง หรืออื่นๆเพื่อช่วยคณะของท่านที่ช่วยกันรักษาประชาธิปไตยให้อยู่ตลอดไป ส่วนเราจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ปฏิรูป ให้เข้ากับพวกเรา สิ่งเหล่านี้ควรใช้เวลาทำความเข้าใจ การเปลี่ยนปรับปรุงตัวบุคคล สำคัญกว่าเปลี่ยนสิ่งอื่น ท่านผู้มีความรู้เป็นนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงปฏิรูปตนเองก่อน ก่อนจะไปเปลี่ยนอย่างอื่น

ที่เขียนมาก็เพราะเห็นด้วยอย่างยิ่งกับความมั่นคงในหลักประชาธิปไตยที่ถูกต้องเหมาะสมของคณะของท่าน ขอบรรดานักวิชาการผู้มีมันสมอง มีคุณธรรม จริยธรรม ทั้งหลายได้มีที่รวมกัน ได้มากขึ้น ให้มากขึ้น เจริญขึ้น มีคุณค่ามากขึ้น มีเกียรติมากขึ้น ไม่มาแถข้างๆคูๆ พยายามหารูช่องของกฎหมายไหลออกกินอาจม หาเหตุ หาผล หาหลักเกณฑ์หลักการอะไรไม่ได้ จึงขอนับถือในการออกมาของท่านทั้งคณะส.ป.ป.

ด้วยความเคารพยิ่งนัก

นางธนาวรรณ และคนในวังกรด พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น