วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สาวกคุ้มคลั่งโดนปชป.แทงข้างหลังลงสู้ศึกเลือกตั้ง

วันอังคาร, ธันวาคม 10, 2556

สาวกคุ้มคลั่งโดนปชป.แทงข้างหลังลงสู้ศึกเลือกตั้ง



















ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
10 ธันวาคม 2556

หลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา และต่อมาโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงว่า "แนวคิดที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอชี้แจงว่า พรรคยังไม่หารือกัน และไม่ต้องเป็นห่วงว่าพรรคจะสร้างเงื่อนไขให้กับประเทศอีก ทั้งนี้พรรคไม่ปฏิเสธการเลือกตั้ง หากเป็นทางออกที่ดีที่สุด"ก็พบกับเสียงประณามจากกองเชียร์อย่างล้นหลาม

โดยในท้ายข่าวดังกล่าวของเวบไซต์ASTVผู้จัดการ เต็มไปด้วยการก่นด่าอย่างสาดเสียเทเสีย อาทิเช่น



กรูว่าแล้ววว
สันดานมัน

ไอ้ปชป.เวรตะไล ทำไมซื่อบื้ออย่างนี้ ไม่ได้สำเหนียกเลยว่า เลือกตั้งแล้วหากมันชนะ อีกฝ่ายมันก็ออกมาประท้วงกวนตีน หรือหากเพื่อไทยชนะ เหตุการณ์ก็วนกลับมาแบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้อีก วนไปวนมาไม่สิ้นสุด
แล้วความเสียสละเหน็ดเหนื่อยของมวลชนที่ออกมาครั้งนี้ก็สูญเปล่า
หุบปากจะดีซะกว่า มีปากเหมือนมีตูด....โง่พอกันกับอีปูแบบนี้ ประชาชนเขาก็ไม่เอาเมิงเหมือนกันแหละ
แซมแมน

ขอเตือนไว้... อย่าทรยศมวลชน อย่าติดวังวนอุบาทว์ อย่าขลาดที่จะปฏิรูป !!!

และขอตราหน้าไว้เลย ถ้าขืนลงเลือกตั้งแบบเดิมๆ ชาตินี้ก็ได้เป็นแค่ฝ่ายค้าน

เผลอๆ เลือกตั้งครั้งต่อไป ปชป. อาจจะสูญพันธุ์ทั้งในกรุงและทั่วประเทศ
.. ..
Unbelievableสัสส ถ้ามรึงส่ง สส. ลงเลือกตั่ง

เท่ากับมรึงเอามีดแทงข้างหลังประชาชน

ประชาชนที่ออกมาเขามีเจตนาที่ชัดเจน

ที่ต้องการปฏิรูปการเมือง เพื่อให้ได้ซึ่งตัวแทน

ที่เป็นตัวแทนที่แท้จริงของทุกสาขาวิชาชีพ

ทุกองค์กรณ์ และ ทุกภาคของสังคมอย่างแท้จริง

เพื่อมีสิทธิ และ เสียง อย่างแท้จริงในการบริหารประเทศ

ไม่ใช่มีแต่กลุ่มนักเลือกตั่งกลุ่มเดียวอย่างพวกมรึง

เข้ามามีอำนาจในการบริหารประเทศ เข้ามาโกงบ้าน

โกงเมืองอีก ไอ้พวกนักเลือกตั่งจรจัด จะต้องหมดไปจากสังคมไทย

ไอ้มาร์ค ถ้าครั้งนี้มรึงหักหลัง

หลักการนี้ที่เป็นความต้องการของมวลมหาประชาชน

เพื่อดำรงไว้ซึ่งการเมืองของกลุ่มนักเลือกตั่ง

มรึง ลูก เมีย มรึง ตระกูล มรึง

จักต้องตายห่าไปจากผืนแผ่นดินไทย
ไอ้มาร์ค มรึงคิดทุรยศต่อปวงประชาชน


เหนื่อยใจกับไอ้พรรคแมลงสาปจริงๆ
จงสูญพันธุ์ไปเถอะ


รูปภาพ : มอง"มาร์ค"  #abhisit #teamchavanond #chavanondfc  cr.  @maambo
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านfacebook ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ โดยพรรคคิดว่าถึงแม้นายกฯจะประกาศยุบสภาแล้ว แต่ก็ยังมีหลายประการที่คนไทยยังรอคำตอบของรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ 

จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์

1.ในการที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจให้ ส.ส.ของพรรคลาออกเมื่อวานนี้เนื่องจากพรรคได้เห็นว่ารัฐบาลในชุดนี้หมดความชอบธรรม การทำภารกิจและหน้าที่ของส.ส.ประชาธิปัตย์ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว การลาออกไปเคลื่อนไหวเคียงข้างพี่น้องประชาชนข้างนอกนั้นแสดงให้เห็นว่ารัฐสภาปัจจุบันไม่มีความชอบธรรม และขอยืนยันว่าที่เราลาออกไม่ได้ลาออกเพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภา

2.เมื่อรัฐบาลประกาศยุบสภานั้น พรรคเห็นว่านายกฯไม่ได้มีความจริงใจในการที่จะหาทางออกให้ประเทศ เป็นแค่การยุบสภาเพราะนายกจนตรอก เห็นได้จากการที่เมื่อเช้านี้นายกได้มีการเชิญคณะทูตเข้าทำเนียบรัฐบาล ถ้าคณะทูตได้เข้าไปตามคำเชิญก็เหมือนเป็นการเชิญไปเป็นตัวประกันในการหาทางออกเท่านั้น วันนี้นายกฯหมดตัวช่วย จึงตัดสินใจยุบสภาเอาตัวรอด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าเสียดาย ถ้านายกฯคำนึงถึงพี่น้องประชาชน นายกฯจะตัดสินใจยุบสภาไปก่อนหน้านี้แล้ว และขณะนี้นายกฯได้ชื่อว่าเป็นนายกฯที่มือเปื้อนเลือดเรียบร้อยจากเหตุการณ์5ศพของนักศึกษารามคำแหง ถ้านายกฯมีความกล้าหาญจริงความขัดแย้งจะไม่บานปลายมาถึงขณะนี้

3.พรรคปชป.เคารพระบบรัฐสภา แต่เสียงข้างมากกลับไม่มีความเคารพในระบบรัฐสภาเอง โดยมีการออกกม.นิรโทษกรรมให้คนโกง แก้รัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบตามคำวินิจฉัยของศาล พรรคเพื่อไทยควรกลับไปทบทวนพฤติกรรมของตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้จึงทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน และผมอยากจะถามไปถึงคุณยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยว่ายังมีแนวคิดที่จะออก กฎหมายนิรโทษกรรม หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดช่องทางทุจริตอยู่หรือไม่?

4.พรรคปชป.ยืนยันพร้อมหาคำตอบทางออกให้กับประเทศ โดยเราจะคำนึงถึงประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นสำคัญ พรรคจะมีการเตรียมหารือในเร็ววันนี้เพื่อหาคำตอบให้กับพี่น้องประชาชน การแข่งขันทางนโยบายซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญ มีการเสนอนโยบาย การแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสัญญาประชาคมก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งยังไม่ได้ยินจากพรรคเพื่อไทยเลย

สุดท้ายการยุบสภาเป็นทางออกของนายกฯในวิกฤตการขัดแย้งครั้งนี้ แต่สังคมก็ยังรอการแสดงออกถึงความรับผิดชอบของนายกฯที่จะให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อแสดงออกให้เห็นว่าสังคมไทยจะสงบสุข


เวบไซต์ASTVผู้จัดการรายงานเพิ่มเติมในหัวข้อข่าวเรื่อง ปชป.ยันไม่บอยคอตเลือกตั้ง พร้อมสู้หากเป็นทางออกที่ดีที่สุด ว่า

 “ส่วนแนวคิดที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ผมขอชี้แจงว่า พรรคยังไม่หารือกัน และไม่ต้องเป็นห่วงว่าพรรคจะสร้างเงื่อนไขให้กับประเทศอีก ทั้งนี้พรรคไม่ปฏิเสธการเลือกตั้ง หากเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะหารือกัน และหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้ง พรรคก็พร้อมที่จะดำเนินการให้ทันกำหนด”
       
       โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องเรื่องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากนายกฯรักษาการนั้น ถือเป็นข้อเสนอของประชาชน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องไปพิจารณาว่า จะปลดชนวนให้กับประเทศได้อย่างไร ส่วนการที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรส่ง 9 ส.ส.ที่ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งอีกนั้น เป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยไม่ควรมายุ่ง ขนาดบางพรรคยังปล่อยให้คนทุจริตอยู่นอกประเทศ สไกป์สั่งงานได้เลย อย่างไรก็ตามการที่พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค เช่นกัน และยอมรับว่าผลสำรวจของสำนักโพลต่างๆ ระบุว่าคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น

ขณะที่รอยเตอร์รายงานว่า นายอภิสิทธิ์เลี่ยงที่จะตอบคำว่าจะลงสู้ศึกเลือกตั้งหรือไม่? 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า การยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ นับเป็น "ขั้นแรก" ในการแก้ไขวิกฤตของประเทศไทย
 
เมื่อถามว่า เขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า "วันนี้(9ธันวาคม) เราเดินขบวน ผมจะเดินร่วมกับประชาชนไปยังทำเนียบรัฐบาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น